Thứ Tư, 22 tháng 8, 2018

Cách nấu chè thốt nốt ngọt thanh, cực ngon

Chè thốt nốt với bùi của đậu xanh, dẻo dai của bội khoai, bột báng, thơm đặc trưng của đường thốt nốt chắc chắn sẽ mang mang đi cho quý khách những giây phút thưởng thức ẩm thực tuyệt vời.

cách nấu chè thốt nốt

Chuẩn bị nguyên liệu

cách nấu chè thốt nốt

  • Nước từ bông thốt nốt
  • Quả thốt nốt
  • Đậu xanh bóc vỏ
  • Đường thốt nốt
  • Bột khoai
  • Bột bắp

Sơ chế nguyên liệu

cách nấu chè thốt nốt

Đậu xanh, bột khoai, bột báng cho vào nước để ngâm để nấu cho mau mềm.
Gọt vỏ trái thốt nốt, để lấy múi màu trắng bên trong và thái miếng vừa ăn. Bạn nhớ cẩn thận vì trái thốt nốt hơi trơn, dễ bị đứt tay.
cách nấu chè thốt nốt

Đường thốt nốt cục, bạn cắt từng miếng nhỏ nhỏ để mau tan và thấm vào nguyên liệu.

Nấu bột khoai và bột báng

cách nấu chè thốt nốt

Bắt nồi nước lên bếp sau đó nấu sôi, rồi cho Bột khoai vào trước, nấu đến sôi thì cho bột báng vào, nấu khi bột khoai, bột bán trong, vớt ra, mục đích của việc này giảm bớt mùi chua

Nấu chè thốt nốt

cách nấu chè thốt nốt

cách nấu chè thốt nốt

Cho nước thốt nốt vào nồi hay có thể dùng nước dừa, cho đậu xanh đã ngâm vào cùng và nấu. Nấu khi nước sôi bạn tiến hành vớt bọt. Sau đó cho bột khoai, bột báng vào nấu, tiếp đến cho múi thốt nốt và đường thốt nốt vào nêm nếm cho vừa ăn. Do nước đường thốt nốt đã ngọt, nên bạn không nên cho quá nhiều đường. Khi hỗn hợp sôi lên lại bạn có thể tắt bếp.  

Nấu nước cốt

cách nấu chè thốt nốt

Cho nước cốt dừa vào nước, bật bếp lên, cho đường, muối, nước cốt sôi lên, sau đó cho bột năng đã được khuấy với nước vào và nấu khuấy nước sôi lại là được.

cách nấu chè thốt nốt

Bạn múc chè ra đĩa và và chan nước cốt lên trên là có thể thưởng thức. Còn nếu ăn nóng, bạn nêm vừa miệng, Khi ăn cùng với đá, bạn có thể nấu ngọt hơn.

Còn nếu muốn mua đường thốt nốt nguyên chất đặc sản An Giang, thì có thể liên hệ với  Dacsanngon3mien.net qua Hotline:0973.89.50.89 (Ms.Nga) để đặt mua.